Các thành phần cần bổ sung trong thời kỳ mang thai (Acid folic, Sắt và Canxi)

Các thành phần cần bổ sung trong thời kỳ mang thai (Acid folic, Sắt và Canxi)   Acid folic (hay còn gọi là folat) có chức năng: Cần thiết cho sự phát triển và phân chia tế bào của người, động vật, thực vật và vi khuẩn và cần cho sự hình thành của tế … Đọc tiếp “Các thành phần cần bổ sung trong thời kỳ mang thai (Acid folic, Sắt và Canxi)”

những điều bạn cần cần biết về sinh mổ

Hiện nay nhiều bà mẹ chọn phương pháp mổ đẻ. Tuy nhiên, tự nhiên vẫn tốt hơn, và để được chỉ định sinh mổ, bạn phải ở trong những trường hợp đặc biệt. Hãy theo lời khuyên của bác sỹ là nên đẻ mổ hay đẻ thường. Dưới đây là những điều bạn cần cần … Đọc tiếp “những điều bạn cần cần biết về sinh mổ”

quá trình chuyển dạ và sinh con diễn ra như thế nào?

Vượt cạn là một cuộc hành trình đầy đau đớn nhưng vô cùng kỳ diệu khi vào cuối quá trình sinh nở, bạn sẽ được đón một thiên thần nhỏ chào đời. Bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ bầu khám phá một cách rõ ràng và chi tiết 3 giai đoạn quan trọng … Đọc tiếp “quá trình chuyển dạ và sinh con diễn ra như thế nào?”

Tổng hợp quá trình phát triển của Thai nhi Từ tuần 1 đến tuần 37

Quá trình hình thành thai nhi từ lúc trứng được thụ tinh đến tuần thai 40, thời điểm bé cưng chuẩn bị chào đời diễn ra như thế nào, mẹ có chắc mình đã biết hết? Tham khảo ngay những thông tin thú vị dưới đây để không bỏ lỡ cột mốc phát triển quan … Đọc tiếp “Tổng hợp quá trình phát triển của Thai nhi Từ tuần 1 đến tuần 37”

CHẨN ĐOÁN CÓ THAI

I. ĐẠI CƯƠNG –     Khi có sự thụ thai và làm tổ của trứng, cơ thể của người phụ nữ có những thay đổi về giải phẫu và sinh lý. Đó là những thay đổi về hình thể bên ngoài cũng như các cơ quan, thể dịch trong cơ thể. Tất cả những thay đổi … Đọc tiếp “CHẨN ĐOÁN CÓ THAI”

ĐẶC ĐIỂM QUÁ TRÌNH CHUYỂN DẠ

I. ĐẠI CƯƠNG 1.1.     Một số khái niệm –     Chuyển dạ đẻ là quá trình sinh lý làm xóa mở cổ tử cung và đẩy thai, phần phụ của thai ra khỏi đường sinh dục của người mẹ. –     Đẻ đủ tháng là cuộc chuyển dạ xảy ra ở tuổi thai từ đầu … Đọc tiếp “ĐẶC ĐIỂM QUÁ TRÌNH CHUYỂN DẠ”

MỘT SỐ VẦN ĐỀ VỀ NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ

I. TÍNH ƯU VIỆT CỦA VIỆC NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ: Sữa mẹ là thức ăn hoàn hảo và phù hợp nhất đối với sự phát triển của trẻ. Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ < 1 tuổi mà không gì thay thế được. Nuôi con bằng sữa mẹ là một khâu … Đọc tiếp “MỘT SỐ VẦN ĐỀ VỀ NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ”

CHĂM SÓC PHỤ NỮ TRONG KHI SINH

 I. ĐẠI CƯƠNG Chuyển dạ là quá trình sinh lý làm cho thai và phần phụ của thai được đưa ra khỏi đường sinh dục người mẹ. Đây là một hiện tượng xảy ra ở cuối thời kỳ mang thai, mở đầu là những cơn co tử cung và kết thúc sau khi thai và … Đọc tiếp “CHĂM SÓC PHỤ NỮ TRONG KHI SINH”

CHĂM SÓC PHỤ NỮ TRƯỚC VÀ TRONG KHI MANG THAI

 I. CHUẨN BỊ CÓ THAI 1.1.Chuẩn bị sức khỏe cho vợ –     Không nên mang thai khi sức khoẻ không tốt, khi đang mắc các bệnh cấp tính, bệnh nhiễm trùng. –   Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. –   Nếu có bệnh đường sinh dục cần điều trị khỏi trước khi mang thai. … Đọc tiếp “CHĂM SÓC PHỤ NỮ TRƯỚC VÀ TRONG KHI MANG THAI”

CHĂM SÓC PHỤ NỮ SAU SINH

 I. NHỮNG BIỂU HIỆN LÂM SÀNG CỦA THỜI KÌ HẬU SẢN  1.1. Sự co hồi tử cung – Quá trình co hồi tử cung: sau đẻ, chiều cao tử cung giảm xuống còn một nửa so với trước khi chuyển dạ (tử cung cao trên vệ khoảng 13 cm). Sau đó trung bình mỗi ngày tử … Đọc tiếp “CHĂM SÓC PHỤ NỮ SAU SINH”